Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
collagenhealthbeauty.over-blog.com

Chống lão hóa và đẹp da cùng collagen nước

Chuyện collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Nếu so sánh cấu tạo xương như một ngôi nhà thì canxi chính là xi măng, collagen là sợi sắt. Như thế khả năng đẹp da chống lão hóa với collagen nước là như thế nào?

Hiện nay có nhiều loại thực phẩm chứa nhiều collagen cho cơ thể và được quảng cáo có khả năng giúp chị em làm đẹp da, chống lão hóa với collagen dạng nước. Vậy hễ uống collagen dạng nước là da bạn sẽ không còn một nếp nhăn, da sẽ trẻ hóa? Cùng chia sẻ về loại collagen dạng nước này các bạn nhé.

Trước nhất chúng ta phải xác định: Collagen có công dụng làm đẹp không? Xin thưa, có!

I. VẬY COLLAGEN LÀM ĐẸP NHƯ THẾ NÀO?

Collagen là một loại protein chiếm đến 25% trong cơ thể con người, ngày càng được biết đến như một thần dược để duy trì sắc đẹp cho phụ nữ với những công dụng tuyệt vời của nó: Phục hồi và tái tạo da, duy trì sự đàn hồi của da, làm cho làn da láng mịn hơn…

Collagen và công dụng của collagen với da

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da.
Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả “lão hoá” của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.
Chính vì vậy mà collagen đóng vai trò là một trong những chất quan trọng hàng đầu của ngành thẩm mỹ, đặc biệt là chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật bỏng…

cau-truc-collage-trong-da

Tác dụng giảm nhăn, chân chim

Sau 4 – 8 tuần sử dụng https://adiva.com.vn/collagen/collagen-adiva-nuoc, các vết nhăn dần dần biến mất, làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

Công dụng làm liền sẹo nhanh chóng

Sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương. Collagen có tác động tích cực để sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng nên các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ dần.

Bên cạnh canxi, collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Nếu so sánh cấu tạo xương như một ngôi nhà thì canxi chính là xi măng, collagen là sợi sắt. Theo sự lớn dần cùng tuổi tác, collagen cũng bị suy yếu và lão hoá làm giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương. Vì vậy bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương.

Tác dụng với sụn

Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Thiếu collagen làm cho ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Việc bổ sung collagen giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến khớp xương. Ngoài ra collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và 1 số bệnh về xương, sụn khác.

Tác dụng với tóc, móng chân móng tay

Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng chân, móng tay và có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Do đó bổ sung collagen giúp cho tóc và móng chân, móng tay bóng mượt, mịn màng, chắc khỏe cũng như có tác dụng hạn chế rụng tóc. Dầu gội đầu có chứa collagen có tác dụng giữ ẩm và làm suôn mượt tóc.

Tất nhiên collagen còn tác dụng với mạch máu, mắt, răng…nhưng chúng ta không kể vì chúng ta đang nói đến làm đẹp da, chống lão hóa. Như vậy rõ ràng collagen rõ ràng có khả năng làm đẹp da, chống lão hóa.

II. CÁC DẠNG COLLAGEN? LOẠI NÀO CÓ KHẢ NĂNG HẤP THU TỐT NHẤT?

Dùng loại nào cũng hiệu quả, miễn collagen là được rồi!
Có rất nhiều loại collagen trên thị trường, tuy nhiên, không phải collagen dạng nào cũng như nhau. Phụ nữ có kinh nghiệm sử dụng nhận thấy rõ collagen dạng nước cho kết quả hấp thụ tốt hơn các loại dạng bột, https://adiva.com.vn/collagen/collagen-adiva-vien. Đặc biệt, collagen được thủy phân thành các phân tử cực nhỏ sẽ làm tăng khả năng hấp thụ vào cơ thể. Bên cạnh đó, phụ nữ cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ và sử dụng sản phẩm được kiểm nghiệm lâm sàng và chứng nhận y tế trước khi sử dụng để bảo đảm an toàn.

chống lão hóa với collagen

III. VẬY BỔ SUNG COLLAGEN NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ?

Rất nhiều phụ nữ đã biết đến công dụng làm đẹp của collagen và sử dụng collagen thường xuyên nhưng lại mắc phải những sai lầm cơ bản. Kiểm tra xem bạn có mắc những sai lầm này không?

Uống càng nhiều càng tốt?
Collagen chiếm 70% cấu trúc da, là thành phần không thể thiếu giúp làn da săn chắc, căng mịn, tươi trẻ. Nếu thiếu hụt collagen làn da sẽ kém đàn hồi, dễ chùng nhão, chảy xệ, bề mặt da kém căng mịn và xuất hiện nếp nhăn trên da, thậm chí làm da thiếu ẩm, mất khả năng giữ nước dẫn đến bị khô sạm. Tuy nhiên, nếu bổ sung đến mức dư thừa collagen, cơ thể sẽ không hấp thụ hết và tự động đào thải khiến bạn vừa tốn kém vừa không đạt hiệu quả như mong đợi. Vì vậy chỉ nên dùng với lượng vừa đủ và sử dụng đều đặn hàng ngày là tốt nhất.

Vì vậy, việc uống collagen đều đặn mỗi ngày sẽ giúp phụ nữ níu giữ nét đẹp tươi trẻ của tuổi thanh xuân hiệu quả nhất. Việc uống quá nhiều hay uống quá ít để làn da thiếu hụt collagen đều không mang lại hiệu quả mong đợi.

Một lọ tinh chất làm đẹp ADIVA cung cấp đủ lượng collagen lý tưởng cho làn da mỗi ngày

Uống một lượng nhiều trong thời gian ngắn rồi nghỉ sau đó uống lại mới tốt!
Thực tế, cơ thể chỉ có thể hấp thụ một lượng collagen nhất định mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, lượng collagen bổ sung vào cơ thể duy trì được trong 7 ngày, tối đa là tồn tại được 4 tuần sau đó. Vì vậy, việc uống quá nhiều collagen trong một lần và dừng nghỉ “đợi” collagen hấp thụ vào cơ thể rồi mới uống tiếp sẽ uổng phí công sức mà không mang lại hiệu quả lâu dài.

Ăn đủ chất thì không cần bổ sung collagen!
Từ lâu, chúng ta luôn quan niệm rằng, không có gì tốt cho sức khỏe bằng cách ăn uống các thực phẩm tự nhiên để nuôi dưỡng cơ thể. Điều này đúng. Tuy nhiên, có những yếu tố thay đổi do thời gian và tuổi tác mà chúng ta không thể phủ nhận được.

Khi chạm ngõ 30, bạn sẽ thấy những thay đổi choáng váng và tuột dốc như không phanh của sức khỏe và sắc đẹp. Mặc dù rất nỗ lực cải thiện bằng chế độ ăn uống nhưng không thể “cải lão hoàn đồng” lấy lại sự tươi trẻ rạng ngời của tuổi đôi mươi.

chống lão hóa với collagen

Không thể phủ nhận vai trò của thực phẩm và càng không thể phủ nhận việc cơ thể cần được bổ sung lượng collagen thiết yếu.

Lý giải cho điều này rất đơn giản, cơ thể lão hóa dần khiến cho việc hấp thụ các dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể sẽ giảm dần. Đặc biệt, collagen có trong các loại thực phẩm tự nhiên có kích thước phân tử lớn, rất khó hấp thụ vào cơ thể khiến cho việc ăn uống khó cứu vãn được tình thế. Với các loại Các thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả, khi bạn còn trẻ cơ thể sẽ tái sinh collagen nhanh chóng nhưng khi đã “toan về già” hoạt động tái tạo này đã suy giảm đáng kể dẫn đến thiếu hụt collagen trong cơ thể và bắt đầu lão hóa làn da. Vì vậy, không thể phủ nhận vai trò của thực phẩm và càng không thể phủ nhận việc cơ thể cần được bổ sung lượng collagen thiết yếu.

50 tuổi uống collagen không còn tác dụng nữa!
Càng lớn tuổi, lượng collagen càng mất đi nhiều hơn (sau 25 tuổi, mỗi năm cơ thể mất 1 – 1,5% lượng collagen). Khi ở tuổi ngoài 50, việc bổ sung collagen rất quan trọng, không những đóng vai trò giữ gìn làn da căng mịn, săn chắc mà còn cần thiết cho sức khỏe, phòng tránh và góp phần điều trị các bệnh liên quan đến khớp, dây chằng, răng nướu, móng, tóc,… Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc bạn cần uống lượng collagen gấp đôi, gấp ba người ít tuổi hơn. Liều lượng nhất định sẽ có tác động đến da, một số trường hợp để điều chỉ bệnh, bác sĩ có thể chỉ định tăng liều lượng collagen cần thiết cho cơ thể.

chống lão hóa với collagen

Khi ở tuổi ngoài 50, việc bổ sung collagen rất quan trọng

Vậy, uống bao nhiêu thì đủ?
Trung bình 2.5g – 5g collagen là lượng collagen được nghiên cứu là phù hợp cho cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng da và sức khỏe của mỗi người mà lượng collagen cần thiết sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đừng vội choáng ngợp với các sản phẩm có lượng collagen lên đến 10g.

Thực tế, collagen là một loại protein rất khó hấp thụ vào cơ thể, hàm lượng collagen lớn nhưng cơ thể lại không hấp thụ được cũng sẽ như “muối bỏ biển” mà không thu được hiệu quả mong đợi.

Phát hiện mới nhất về collagen peptide đã giúp thay đổi hoàn toàn vấn đề nan giải này. Sự khác biệt lớn nhất của collagen peptide là được thủy phân thành các phân tử cực nhỏ giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng và tăng cường hiệu quả gấp 2 lần so với các loại collagen thông thường. Do đó, không chỉ dựa vào hàm lượng collagen mà còn dựa vào loại collagen để quyết định sử dụng đúng đắn hơn.

Tinh chất làm đẹp collagen ADIVA

Tinh chất làm đẹp ADIVA chứa 100% collagen peptide sinh học từ Đức, dạng nước giúp cung cấp vừa và đủ lượng collagen thiết yếu cho làn da mỗi ngày. Giữ gìn vẻ đẹp săn chắc, căng mịn, phục hồi lão hóa da nhanh chóng, giúp làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống với một lọ ADIVA mỗi ngày.

collagen adiva

Tinh chất làm đẹp collagen ADIVA với 100% collagen tự nhiên từ Đức

Theo kết quả của cuộc khảo sát trên 400 phụ nữ sử dụng collagen ADIVA đều đặn trong 4 tuần: 85% người dùng công nhận làn da ẩm mịn, mềm mượt chỉ sau 7 ngày sử dụng. 94% Người dùng công nhận làn da săn chắc, sáng mịn, căng bóng và nếp nhăn được làm đầy đáng kể chỉ sau 28 ngày sử dụng.

Nguồn: https://adiva.com.vn/thuc-hu-kha-nang-lam-dep-da-chong-lao-hoa-voi-collagen-dang-nuoc

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post